So sánh chất chống thấm tường và sơn chống thấm tường

Tác giả: Lâm Thảo - đăng vào 15:44 ngày 12.01.2024

Tuy cùng sở hữu công dụng gia tăng khả năng chống thấm của công trình nhưng chất chống thấm tường và sơn chống thấm tường vẫn có nhiều điểm khác biệt. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Nippon Paint so sánh giữa chất chống thấm và sơn chống thấm kể trên để tìm ra phương pháp chống thấm hiệu quả nhất.

1. Điểm giống nhau giữa chất chống thấm tường và sơn chống thấm tường

Chất chống thấm và sơn chống thấm chỉ có một điểm chung duy nhất đó là cả hai cùng là phương pháp chống thấm có tác dụng bảo vệ kết cấu của công trình khỏi những tác động xấu từ thời tiết, môi trường. Nhờ vậy, công trình có thể duy trì được vẻ đẹp thẩm mỹ và trực tiếp gia tăng tuổi thọ. 

Chất chống thấm và sơn chống thấm

Chất chống thấm và sơn chống thấm chỉ có duy nhất một điểm chung là bảo vệ kết cấu của công trình khỏi những tác động xấu từ tự nhiên, môi trường

2. 05 điểm khác biệt giữa sơn chống thấm tường và chất chống thấm tường

Ngoài sự tương đồng về khả năng bảo vệ kết cấu công trình, sơn chống thấm và chất chống thấm có rất nhiều điểm khác biệt.

 

 

 

Tiêu chí

Chất chống thấm 

Sơn chống thấm 

Khả năng chống thấm

Ngăn chặn sự thấm nước cho các cấu trúc xi măng, bê tông như sân thượng, nền nhà, tường.

Cung cấp khả năng chống thấm nước vượt trội từ bên ngoài cho bề mặt công trình.

Thời điểm thi công

Thi công trước khi tiến hành sơn lớp cuối cùng

Là lớp sơn phủ hoàn thiện của bề mặt công trình

Tính thẩm mỹ 

Chỉ có 2 màu, trắng ngà khi kết hợp cùng xi măng trắng và xám khi kết hợp cùng xi măng thường.

Có nhiều mã màu sơn vô cùng đẹp mắt để người dùng thoải mái chọn lựa.

Công dụng tích hợp

Chỉ mang lại khả năng chống thấm.

Mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho công trình, khả năng chống thấm, chống bụi bẩn, rêu bám hiệu quả…

 

Để tìm hiểu rõ hơn về điểm khác biệt của chất chống thấm và sơn chống thấm, hãy theo dõi những phân tích dưới đây.

2.1. Khả năng chống thấm

Chất chống thấm thường được sử dụng cho các bề mặt, cấu trúc bê tông, xi măng với khả năng ngăn chặn sự thấm nước từ trên xuống dưới cho các bề mặt nằm ngang và chống thấm từ phía thi công cho các bề mặt thẳng đứng. Nhờ vậy, công trình có thể tiến hành các hạng mục thi công tiếp theo mà không phải lo tình trạng thấm nước, dột.

Trong khi đó, sơn chống thấm lại là lớp sơn phủ thường sử dụng cho phần ngoại thất công trình. Không chỉ mang lại tác dụng chống thấm hiệu quả, sơn chống thấm còn góp phần gia tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà của bạn.

Tuy cùng sở hữu khả năng chống thấm nhưng chất chống thấm và sơn chống thấm lại có cách sử dụng khác nhau. Vì vậy, gia chủ nên nắm được đặc điểm của từng phương pháp để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Chất chống thẩm hiệu quả

Chất chống thấm mang lại khả năng chống thấm từ bên trong, còn sơn chống thấm lại giúp công trình chống thấm từ bên ngoài

2.2. Thời điểm thi công chống thấm

Chất chống thấm cần được sử dụng trước khi tiến hành sơn lớp hoàn thiện. Vì vậy, đây là phương pháp phù hợp với những công trình đang trong quá trình thi công, cần tiến hành các biện pháp chống thấm trên bề mặt.

Sơn chống thấm lại là lớp sơn phủ bên ngoài bề mặt của công trình. Vì vậy, gia chủ nên sử dụng sơn chống thấm khi công trình đã được xây hoàn thiện hoặc chỉ cần tu sửa lớp sơn phủ bên ngoài.

Việc công trình đang được thi công ở giai đoạn nào cũng ảnh hưởng rất nhiều tới việc chọn phương pháp chống thấm phù hợp.

Sơn chống thấm là lớp sơn hoàn thiện

Chất chống thấm sẽ được sử dụng trong quá trình thi công, trong khi đó sơn chống thấm lại là lớp sơn hoàn thiện của công trình

2.3. Tính thẩm mỹ 

Chất chống thấm sau khi hoàn thiện chỉ mang lại 2 màu sắc đơn điệu cho bề mặt công trình. Màu trắng ngà nếu pha trộn cùng xi măng trắng hoặc màu xám đậm khi pha trộn cùng xi măng thường. Vì vậy, gia chủ sẽ cần kết hợp cùng lớp sơn phủ có màu để đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình.

Với sơn chống thấm tới từ thương hiệu Nippon Paint, gia chủ có thể thoải mái chọn lựa giữa 2000 mã màu khác nhau. Màu sơn có độ bền lên đến hơn 20 năm, phù hợp với đa dạng các thể loại công trình như chung cư cao cấp, nhà ở, biệt thự… 

Việc lựa chọn sơn chống thấm sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc khi vừa mang lại hiệu quả chống thấm vượt trội lại giúp cải thiện vẻ đẹp thẩm mỹ của công trình.

Sơn chống thấm nhiều màu sắc

Sơn chống thấm có nhiều màu sắc khác nhau để người dùng thoải mái chọn lựa tùy theo nhu cầu, sở thích

2.4. Độ bền 

Chất chống thấm có thể chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nồm ẩm, mưa nhiều trong thời gian dài. Đổi lại, sau khi hết công dụng, việc cải tạo lại khả năng chống thấm cho công trình là tương đối khó khăn.

Ở điều kiện thời tiết tương đương, sơn chống thấm cũng có thể duy trì độ bền lên trong nhiều năm. Thêm vào đó, việc thay thế lớp sơn chống thấm mới cho bề mặt công trình lại đơn giản hơn rất nhiều.

Cả hai phương pháp đều mang lại khả năng chống thấm hiệu quả trong thời gian dài cho công trình. Tuy nhiên, sơn chống thấm có thể dễ dàng thay mới, cải tạo sau khi độ bền suy giảm.

Sơn chống thấm dễ dàng sửa đổi

Sơn chống thấm có thể dễ dàng sửa đổi, thay mới sau khi xuống cấp

2.5. Công dụng tích hợp

Chất chống thấm sở hữu khả năng chống thấm vượt trội nhưng không phải sản phẩm toàn diện. Vì vậy, người dùng sẽ cần kết hợp thêm sơn hoặc những sản phẩm khác để công trình đạt chất lượng tuyệt đối với những tiêu chí khác cần đảm bảo.

Trong khi đó, sơn chống thấm được tích hợp tới 06 công dụng khác nhau bao gồm: khả năng lên màu chuẩn xác, chống rêu bám, chống bám bụi, chống thấm, chống nóng, chống kiềm hóa và muối hóa. Vì vậy, không chỉ giúp bảo vệ công trình một cách tuyệt đối, sơn chống thấm còn giảm tối đa chi phí mà gia chủ cần phải đầu tư.

Không chỉ sở hữu khả năng chống thấm hiệu quả, sơn chống thấm còn có thể bảo vệ công trình theo cách toàn diện nhất.

Sơn chống thấm có nhiều công dụng

Sơn chống thấm sở hữu rất nhiều công dụng tích hợp khác ngoài khả năng chống thấm

3. Nên dùng chất chống thấm tường hay sơn chống thấm tường?

Nếu có điều kiện thi công và kinh tế, gia chủ nên sử dụng cả 2 phương pháp chống thấm kể trên để đạt hiệu quả chống thấm tối ưu nhất. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể lựa chọn sử dụng với từng đặc thù công trình khác nhau:

  • Chất chống thấm: Khả năng chống thấm từ bên trong phù hợp với công trình đang trong quá trình hoàn thiện xây dựng, công trình ở những nơi thường xuyên tiếp xúc với năng lớn mưa dông kéo dài như ở khu vực miền Trung.
  • Sơn chống thấm: Là lớp sơn phủ bên ngoài, sơn chống thấm phù hợp với công trình đã hoàn thiện xây dựng, công trình ở những vùng gần biển, những nơi có độ kiềm, muối hóa cao vì khả năng chống kiềm hóa, muối hóa ấn tượng.
2 phương pháp chống thấm hiệu quả

Nếu có điều kiện, gia chủ nên sử dụng cả 2 phương pháp chống thấm để đạt hiệu quả tốt nhất

4. 04 sản phẩm chống thấm tốt, được nhiều người tin dùng

Để cải thiện khả năng chống thấm của công trình, gia chủ nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Dưới đây là 04 sản phẩm chống thấm tốt, được nhiều người tin dùng hiện nay trên thị trường.

 

Phân loại 

Tên sản phẩm

Đặc tính nổi bật 

Chất chống thấm 

WP 100 Chống Thấm

  • Dễ sử dụng.
  • Khả năng chống thấm vượt trội.
  • Khả năng chống kiềm hóa cao.

Sơn chống thấm 

Sơn Chống Thấm WP 200 

  • Khả năng chống thấm vượt trội.
  • Chống kiềm hóa và muối hóa tốt.
  • Chống rêu, mốc.
  • Dễ thi công.

Sơn Nippon WeatherGard Siêu Bóng

  • Có độ bóng cao.
  • Bền màu dưới mọi tác động từ thời tiết.
  • Chống nóng.
  • Chống thấm nước từ bên ngoài.
  • Chống rêu, mốc.
  • Chống kiềm hóa, muối hóa
  • Dễ thi công

Sơn Nippon WeatherGard Plus+

  • Bền màu dưới mọi tác động từ thời tiết.
  • Chống nóng.
  • Chống bám bụi
  • Chống thấm nước từ bên ngoài.
  • Chống rêu, mốc.
  • Chống kiềm hóa, muối hóa
  • Dễ thi công

Ngoài dùng sơn chống thấm và chất chống thấm, gia chủ còn có thể sử dụng keo chống thấm tường và xi măng quét chống thấm tường. Tuy nhiên, hiệu quả của những cách làm này sẽ không được tốt bằng 2 phương pháp chất chống thấm và sơn chống thấm.

Bài viết trên là những so sánh, đánh giá về điểm tương đồng, khác biệt giữa chất chống thấm tường và sơn chống thấm tường. Hy vọng rằng qua đó, bạn sẽ tìm được phương pháp chống thấm phù hợp với điều kiện, nhu cầu sử dụng của bản thân.

Bài viết liên quan
Chi tiết kỹ thuật sơn tường nhà mới theo từng bước BỀN ĐẸP

Chi tiết kỹ thuật sơn tường nhà mới theo từng bước BỀN ĐẸP

12 Thg 1 2024 / Tin tức

Sơn nhà là công đoạn vô cùng quan trọng giúp nâng cao tính thẩm mỹ và bảo vệ chất lượng công trình. Quá trình sơn nhà yêu cầu người thợ phải thực hiện đúng và chuẩn chỉ theo từng thông số nhỏ để đảm bảo có được những lớp sơn bền và đẹp nhất. Trong...

05 nguyên nhân tường mới sơn bị bong tróc & cách khắc phục

05 nguyên nhân tường mới sơn bị bong tróc & cách khắc phục

12 Thg 1 2024 / Tin tức

Nhiều công trình sau khi sơn mới gặp phải tình trạng sơn bị bong tróc dẫn đến hư hại hoặc ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ. Để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục triệt để vấn đề này, hãy cùng Nippon Paint theo dõi bài viết 05 nguyên nhân tường mới sơn bị bong...

Cách pha sơn lót chống kiềm Đúng chuẩn - Dễ làm

Cách pha sơn lót chống kiềm Đúng chuẩn - Dễ làm

12 Thg 1 2024 / Tin tức

Sơn lót hay sơn lót chống kiềm là lớp sơn nằm giữa bề mặt của tường và phần sơn phủ. Công dụng chính của sơn lót là giữ cho bề mặt tường được mịn, bằng phẳng hơn và làm tăng khả năng bám dính của lớp sơn phủ lên bề mặt tường. Trong bài viết...

1kg sơn chống thấm được bao nhiêu m2? Tổng hợp 06 câu hỏi

1kg sơn chống thấm được bao nhiêu m2? Tổng hợp 06 câu hỏi

12 Thg 1 2024 / Tin tức

“1kg sơn chống thấm được bao nhiêu m2” là băn khoăn của nhiều người khi chọn mua sơn chống thấm. Nếu có chung băn khoăn này, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, Nippon Paint sẽ giải đáp toàn bộ những thắc mắc về định lượng sơn chống thấm cho bạn.1. 1kg sơn chống...

Danh mục Blog
Hổ trợ 24/7

Đừng ngừng ngại liên hệ chúng tôi, hổ trợ 24/7 từ thứ 2 - chủ nhật. Hotline: 0396.264.740

Social Zalo Zalo Social Youtube Youtube Social Message Message

Chưa có sản phẩm trong danh sách yêu thích

Chưa có sản phẩm trong danh sách so sánh

Sơn Tất Thành - Free Ship
Giỏ hàng của bạn còn trống
Xem chi tiết giỏ hàng

Phí ship & thuế được tính ở Trang Thanh Toán